Thực phẩm an toàn cho thai kỳ

Thực phẩm an toàn cho thai kỳ

Giới thiệu các thực phẩm an toàn cho thai kỳ

Trong quá trình mang thai các mẹ nên sử dụng những thực phẩm an toàn cho thai kỳ nào, để tốt cho sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng để mang lại sức khỏe tốt cho mẹ và bé luôn là vấn đề quan trọng được chú ý nhất hiện nay. Chính vì điều này hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những thực phẩm an toàn cho thai kỳ.

Các thực phẩm an toàn cho thai kỳ mà các mẹ nên biết:

► Thịt đỏ:

Như các bạn đã biết trong thịt đỏ rất giàu sắt, sẽ giúp bổ sung máu cho mẹ, hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu. Không chỉ vậy trong thịt đỏ còn có nhiều protein, B6, B12, kẽm và colin…..những chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là quá trình phát triển não bộ của bé. Ngoài ra các bạn nên lưu ý phải ăn điều độ để góp phần tăng sức đề kháng, hạn chế quá trình nhiễm khuẩn. Tuy nhiên không nên lạm nhụng quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa cholesterol trong máu, và không để các mẹ bầu ăn thực phẩm tái sống.

Thực phẩm an toàn cho thai kỳ

► Thịt gia cầm:

Trong thịt gà có rất nhiều dưỡng chất cần thiết như: canxi, phốtpho, sắt, vitamin A, B1, B2, D, E ……giúp bồi bổ cho cơ thể mẹ và bé. Ngoài ra việc sử dụng thịt gà còn góp phần cung cấp oxy cho các mẹ.  Chính vì lẽ đó đây là thực phẩm các mẹ nên dùng để mang lại những dưỡng chất thiết yếu và tốt nhất cho mẹ và bé.

► Rau xanh:

Trong rau xanh chứa rất nhiều chất xơ và axit folic, một trong những dưỡng chất quan trọng cho ống thần kinh của bé. Ngoài ra sử dụng các chất này giúp hạn chế tối đa hiện tượng khiếm khuyết và dị tật bẩm sinh ở trẻ, góp phần ngăn ngừa sự mệt mỏi cho các mẹ trong quá trình mang thai. Do đó các bạn nên sử dụng các loại rau: rau diếp cá, rau cải xoăn và súp lơ xanh…để mang đến những điều tuyệt vời cho 2 mẹ con.

► Trứng:

Trứng rất giàu protein, canxi, vitamin D, Omega- 3,… giúp phát triển tốt xương, thị giác và trí não của bé. Ngoài ra việc các mẹ sử dụng trứng đầy đủ và điều độ sẽ có một làn da trắng hồng, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều tránh hiện tượng cholesterol trong máu.

Thực phẩm an toàn cho thai kỳ

► Măng tây:

Một thực phẩm được đánh giá rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu chính là măng tây, vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như: chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, B6, B2, B1… và đặc biệt là axit folic rất lớn. Chính hàm lượng lớn axit folic sẽ hạn chế tối đa khả năng mắc khiếm khuyết bẩm sinh ở trẻ, do đó đây là thực phẩm rất được các mẹ ưa chuộng khi mang thai.

► Các loại hạt:

Việc sử dụng các loại hạt thường xuyên sẽ giúp bổ sung sắt hiệu quả, tránh tình trạng thiếu máu ở mẹ. Ngoài ra nó còn mang đến nhiều chất dinh dưỡng khác như: canxi, sắt, kẽm, beta carotin, vitamin B1, B2…..giúp bé đảm bảo dinh dưỡng phát triển tốt.

► Sữa:

Hầu hết các mẹ bầu đều uống sữa, vì trong các thành phần của sữa đều chứa những dưỡng chất vô cùng quan trọng thiết yếu, giúp mẹ luôn có sức đề kháng tốt, tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, xua tan mệt mỏi….. và giúp cho bé phát triển tốt toàn diện, có được khả năng miễn dịch tốt.

Thực phẩm an toàn cho thai kỳ

Giờ đây các bạn đã biết những thực phẩm an toàn cho thai kỳ là gì rồi phải không? Khi các mẹ mang thai hãy lưu ý lựa chọn thực phẩm cho tốt và đầy đủ dưỡng chất để giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Do đó khi mang thai hãy truy cập ngay vào web: https://mevabemuasam.com/ để được tư vấn và hỗ trợ các thực phẩm tốt nhất cho cả mẹ và bé.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.