Thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) giúp phục hồi nhanh chóng

Thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) giúp phục hồi nhanh chóng

Bị thủy đậu nên ăn gì? Hãy bổ sung những thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) được Mẹ và Bé giới thiệu ngay dưới bài viết này nhé!

Bị thủy đậu ngoài kiêng gió thì chế độ ăn cũng có vai trò quan trọng tác động tới quá trình phục hồi của người bệnh. Dưới đây là những thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) giúp phục hồi nhanh chóng mẹ nên tham khảo ngay.

Những thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu)

Khi bé bị thủy đậu cần bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Có thể sử dụng nước lọc nhưng tốt nhất là nên sử dụng nước ép trái cây tươi. Bởi chúng có thể tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Bên cạnh đó, thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) cần phải bổ sung rau tươi, trái cây giàu vitamin A, C, bio-flavonoid. Đồng thời bổ sung kẽm, canxi, magiê để kích thích hệ miễn dịch.

Một số loại rau mẹ cần bổ sung cho các bé khi bị thủy đậu gồm: cà rốt, rau bina, cải bắp, dưa chuột, cà chua, bông cải.

Đối với những bé bị mụn nước ở miệng thì nên ăn thức ăn mềm, nhạt và dễ tiêu hóa như: cháo, nước canh, khoa tây nghiền để bổ sung dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch.

Tham khảo một số món ăn tốt cho bé bị thủy đậu

  1. Nước tam đậu và cam thảo:

Sử dụng cam thảo nấu cùng 3 loại đậu

  • 100g đậu xanh
  • 100g đậu đen
  • 100g đậu đỏ
  • Cam thảo bắc 2g

Cho tất cả nguyên liệu nấu với 1 lít nước, sắc còn khoảng 500 ml sau đó chia 2-3 lần cho trẻ uống mỗi ngày.

2.Canh thanh nhiệt

Chuẩn bị từ 20-30g đậu xanh, củ năng, đọt tre non, rễ tranh, cà rốt. Nấu với 1 lít nước, sắc còn 650ml chia cho trẻ uống 2 lần mỗi ngày giúp hạ hỏa, sốt cao, người nóng bứt rứt khi bị thủy đậu.

3.Nước rau sam

Dùng 100-120 g rau sam, rửa sạch sau đó ép lấy nước và uống trong ngày có tác dụng giải nhiệt, ngừa mụn nhọt và kháng viêm cho bé bị thủy đậu.

Nước rau sam tốt cho bé bị thủy đậu

4.Cháo đậu đỏ và ý dĩ

  • Ý dĩ nhân 20g
  • Đậu đỏ 30g
  • Thổ phục linh 30g
  • Gạo tẻ 100g.

Tất cả nguyên liệu rửa sạch sau đó đổ một lượng nước thích hợp để nấu thành cháo. Chia 3 lần trong ngày và ăn kèm với đường phèn hoặc đường trắng. Món cháo này giúp giải độc trừ thấp rất thích hợp với các bé bị thủy đậu.

Mẹ và Bé đã cung cấp những thức ăn cho trẻ bị trái rạ (thủy đậu) cùng với 4 thực đơn tốt cho bé, các mẹ tham khảo và áp dụng ngay để giúp bé nhanh hồi phục khi không may bị thủy đậu nhé. Các mẹ đừng quên thường xuyên truy cập vào website: https://mevabemuasam.com/blogs/news để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích khác.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.