Phương pháp chăm sóc bé bị tiêu chảy

Phương pháp chăm sóc bé bị tiêu chảy

Chăm sóc bé bị tiêu chảy

Tiêu chảy là tình trạng xảy ra ở các bé rất nhiều khiến các mẹ lo sợ bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, vậy các mẹ đã có phương pháp chăm sóc cho bé nhà mình hiệu quả chưa?

Như chúng ta đã biết tình trạng tiêu chảy nếu không có kiến thức đầy đủ cho các mẹ và bé thì có thể gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng và nặng hơn là đe dọa tính mạng của trẻ nhỏ. Vậy nên các mẹ cần cho trẻ đi khám bác sĩ nếu thấy trẻ có những biểu hiện khác lạ và có những phương pháp chăm sóc bé bị tiêu chảy kịp thời ban đầu cho trẻ nhỏ.

Nguyên nhân gây nên bệnh tiêu chảy ở bé

  • Nguyên nhân phổ biến lớn nhất xảy ra ở các bé là do vệ sinh chưa đảm bảo: do thức ăn của các bé chưa đảm bảo, các bé ăn nhằm thức ăn ôi thiu, không rửa tay trước khi ăn…
  • Bên cạnh đó một số nguyên nhân khác như trẻ bị thiếu men gây rối loạn tiêu hóa.
  • Hay các mẹ thực hành ăn dặm chưa khoa học khiến các bé không thể thích nghi được với nhiều thức ăn lạ trong một ngày.

Những biểu hiện khi bé gặp tiêu chảy


  • Trẻ đi ị nhiều lần trong ngày, phân của bé nhiều nước và có mùi hôi chua.


  • Bé sốt cao.
  • Phân trẻ có lẫn máu và nhiều nước.
  • Trẻ nôn nhiều trong ngày.
  • Bé có biểu hiện khát nước.

Triệu chứng bé bị tiêu chảy

Các phương pháp chăm sóc bé tiêu chảy

Có chế độ ăn cho trẻ bị tiêu chảy hợp lí

Các mẹ phải chú ý đến chế độ ăn dinh dưỡng cho bé nhiều hợn, thực phẩm ăn cho bé phải thực phẩm sạch, vẫn cho trẻ ăn bình thường, không nên bắt trẻ nhịn ăn dẫn đến hạ đường huyết, cơ thể suy nhược và thiếu ăn dẫn đến trẻ bị suy dinh dưỡng.

Phòng ngừa bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em

Bù nước, điện giải bằng đường uống

  • Khi bé bị tiêu chảy vấn đề quan trọng  đầu tiên là phải bồi phụ lại lượng nước đã mất do trẻ thải ra khi đi tiêu chảy nhiều lần mà phương pháp bù bằng đường miệng là phương pháp tốt nhất, có một số phương pháp bù nước như dùng dung dịch muối đường, ngoài ra chúng ta có thế pha các thức uống như muối, đường, cam hoặc chanh tất cả đều được đun sôi để đảm bảo vệ sinh. Khi trẻ khát nước thì cho trẻ uống theo nhu cầu, cho trẻ uống khi khát.

Thăm khám sức khỏe cho bé

Khi bạn có nhu cầu biết rõ hơn về vấn đề này hãy vui lòng liên hệ với: Mẹ và bé Cần Thơ để được tư vấn và hỗ trợ. Các bạn muốn tham khảo thêm thông tin cần thiết cho mẹ và bé hãy truy cập vào website: https://thegioisosinh.com/blogs/news để tham khảo những thông tin hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.