Những lưu ý khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Những lưu ý khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Những lưu ý khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Cung cấp cho các mẹ những kinh nghiệm cần thiết khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu nhằm đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng cũng như cho bé một bữa ăn hoàn hảo, thích thú nhất.

Giai đoạn cho bé ăn dặm là giai đoạn quan trọng để bổ sung thêm cho bé nguồn dinh dưỡng cũng như giúp bé làm quen dần với hương vị của các thức ăn. Chính vì vậy, các mẹ cần chú ý những lưu ý dưới đây khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Bột ăn dặm cho bé yêu

Đảm bảo vệ sinh khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ còn non nớt và yếu, dễ bị rối loạn khi nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, khi quấy bột ăn dặm cho bé, các mẹ phải đảm bảo các dụng cụ chế biến sạch sẽ kể cả dụng cụ pha bột chế biến sẵn cũng như dụng cụ tự chế biến như dao, thớt, xong, nồi. Bạn cũng không nên cho trẻ ăn bột nấu lại nhiều lần, tốt nhất trẻ ăn bữa nào, nấu bữa đó.

Bột ăn dặm cho bé yêu

Đảm bảo dinh dưỡng khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Khi quấy bột ăn dặm cho bé, đối với rau, củ, quả, các mẹ chỉ nên nấu chín tới để tránh mất đi nguồn vitamin quý giá. Còn đối với thịt, cá thì nên vặn nhỏ lửa khi bột đã sôi để giữ lại nguồn chất khoáng và protein cần thiết. Các mẹ nên cho bé ăn đồ hấp thay vì đồ chiên rán dưới nhiệt độ cao, gây khó tiêu. Ngoài ra, để đảm bảo dinh dưỡng cho bé, thực phẩm dùng để nấu bột không nên bảo quản trong tủ lạnh quá lâu hoặc đã rã đông rồi thì không nên cho vào bảo quản tiếp. Tốt nhất, các mẹ nên mua đến đâu, sử dụng đến đó để đảm bảo tươi ngon và giữ được chất dinh dưỡng.

Phối hợp thực phẩm một cách khoa học khi quấy bột ăn dặm cho bé yêu.

Khi quấy bột ăn dặm cho bé, các mẹ chỉ nên sử dụng một loại đạm động vật hoặc một loại rau duy nhất. Ví dụ không nên phối hợp cua, cá, tôm cùng với thịt bò hay không nên dùng nhiều loại rau trong một bữa ăn dặm cho trẻ. Thực hiện nguyên tắc ‘thuần nhất’ sẽ giúp bé tiêu hóa tốt hơn, hấp thụ tốt hơn, dễ dàng cảm nhận vị ngon của đồ ăn và có hứng thú với bữa ăn hơn, tránh hiện tượng chán ăn, biếng ăn. Các mẹ cũng lưu ý đừng bao giờ cho thêm mật ong vào bột ăn dặm vì có thể gây nên chứng botulism, một tình trạng bệnh về xương vô cùng nguy hiểm với bé.

Tự chế biến bột ăn dặm cho bé là điều tốt nhất. Nếu không có thời gian, các mẹ có thể sử dụng các loại bột chế biến sẵn của những thương hiệu uy tín để đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, khi quấy bột ăn dặm cho bé, các mẹ cần lưu ý các điều trên để giúp con yêu phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Các mẹ có thể tham khảo các loại bột ăn dặm tốt nhất cho bé tại website: (http://mevabemuasam.com/)

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.