Những lưu ý khi đổi sữa cho bé bất kỳ bà mẹ nào cũng cần biết

Những lưu ý khi đổi sữa cho bé bất kỳ bà mẹ nào cũng cần biết

Những lưu ý khi đổi sữa cho bé bất kỳ bà mẹ nào cũng cần biết

Đổi sữa cho con không phải việc quá khó thực hiện nếu như các mẹ đọc những lưu ý khi đổi sữa cho bé trên https://mevabemuasam.com/blogs/news

Mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ nhu cầu về dinh dưỡng cũng khác nhau. Vì thế việc đổi sữa cho con là một việc hết sức bình thường. Tuy nhiên không phải đổi sữa thế nào cũng được.  Sau đây là những chia sẻ của Mẹ và Bé Cần Thơ về những lưu ý khi đổi sữa cho bé mà mẹ cần quan tâm.

Những Lưu ý khi đổi sữa cho bé

  • Sữa phù hợp với giai đoạn phát triển của con

Sữa công thức được đánh số từ 1 đến 3, tương ứng với mỗi độ tuổi khác nhau của trẻ. Vì thế mẹ cần căn cứ vào độ tuổi của con để mua sữa cho đúng. Đổi sữa không phải căn cứ vào thương hiệu, xuất xứ hay giá tiền, loại nào hợp với con bạn nhất, loại đó mới là tốt nhất.

  • Đổi sữa cho bé cần thực hiện từ từ

Khi con đang uống loại sữa cũ mẹ không nên thay sữa mới một cách đột ngột là một lưu ý khi đổi sữa cho bé hết sức cần thiết. Mẹ nên tập cho bé quen bằng cách: vẫn tiếp tục cho bé uống sữa cũ nhưng bớt đi một cữ, cữ còn lại thay bằng sữa mới, bớt dẫn sữa cũ và tăng dần sữa mới hàng hàng. Dần dần con sẽ làm quen được với sữa mới.

  • Lựa chọn khẩu vị sữa phù hợp với con

Nên đổi loại sữa có khẩu vị mà bé thích

Sữa bột hiện nay có rất nhiều vị để phù hợp với sở thích của từng bé. Bạn nên chọn sữa có vị mà bé thích sẽ giúp bé dễ dàng uống hơn.

  • Dừng ngay khi bé có dấu hiệu dị ứng với sữa mới

Không phải loại sữa nào cũng phù hợp cho mọi em bé. Vì vậy mẹ cần Lưu ý khi đổi sữa cho bé. Con bạn rất có thể bị dị ứng với loại sữa mới mà bạn đổi sang. Vì vậy bạn vừa thay đổi sữa từ từ vừa theo dõi phản ứng cơ thể của bé sau khi uống sữa. Nếu bị có dấu hiệu tiêu chảy, táo bón hay nôn chớ,.. cần dừng ngay việc uống loại sữa này và tham khảo ý kiến bác sĩ.

  • Không nên thường xuyên đổi sữa

Mẹ nên lựa chọn được cách đổi sữa phù hợp nhất cho con

Mỗi loại sữa sẽ tự tạo ra môi trường vi sinh đường ruột khác nhau, nếu mẹ đổi sữa đột ngột sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường vi sinh đó, bé có thể bị rối loạn tiêu hóa, khả năng hấp thụ sữa và thức ăn kém.

Trên đây là một vài chia sẻ của Mẹ và Bé Cần Thơ về những Lưu ý khi đổi sữa cho bé. Hi vọng các mẹ lựa chọn được cách đổi sữa phù hợp nhất cho con.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.