Nên ăn gì cho sữa mẹ mát?

Nên ăn gì cho sữa mẹ mát?

Câu hỏi nên ăn gì cho sữa mẹ mát? là điều mà hầu hết các mẹ đều thắc mắc vì ai cũng muốn có được một nguồn sữa dồi dào và tốt nhất cho con.

Việc sữa mẹ mát sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, do đó mà hầu hết các mẹ đều muốn đạt được điều đó. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc nên ăn gì cho sữa mẹ mát?

Ăn gì cho sữa mẹ mát?

  • Uống nhiều nước:

Thành phần chính của sữa mẹ là nước, do đó các mẹ nên uống nhiều nước không chỉ để giúp sữa mẹ mát mà còn để đảm bảo nguồn sữa cho con và lượng nước cần thiết cho cơ thể (3 lít/ngày). Ngoài nước lọc bạn còn có thể uống nước cam, hay rau má, đinh lăng….để mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho sữa mẹ.

  • Ăn các loại rau:

Mồng tơi, rau đay:

2 thực phẩm này có tính mát giúp giải nhiệt tốt. Ngoài việc mang đến ngồn sữa mát, nó còn có thể cung cấp những dưỡng chất vô cùng tốt cho cả mẹ và bé như: chất béo, chất nhầy, vitamin A, B….

Rau ngót, rau lang:

Bên cạnh rau mồng tơi, rau đay thì 2 loại thực thực phẩm rau ngót và rau lang được nhiều người khuyên các mẹ nên dùng. Vì nó mang tính mát lại rất giàu sắt, vitamin giúp mẹ có thể sở hữu 2 bầu sữa giàu dinh dưỡng và mát. Ngoài ra 2 sản phẩm này còn giúp khơi thông dòng sữa của người mới sinh, nhuận tràng, chữa vết loét, hạ sốt, và sót nhau sau khi sinh…

  • Ăn các loại trái cây:

Cà chua:

Cà chua có nhiều chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, sắt, mangan, kali và các chất khác….mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì lẽ đó mà các mẹ khi cho con bú đều được khuyên nên dùng thực phẩm này để mang lại những điều tuyệt vời nhất cho con.

Cam , quýt:

Thực phẩm này chứa rất nhiều vitamin C và canxi. Do đó khi mẹ sử dụng nó không chỉ giúp sữa mẹ mát hơn mà còn giúp các bé chống việc còi xương, thiếu dinh dưỡng. Đặc biệt nó còn giúp mẹ phòng tránh các bệnh viêm tuyến sữa và mất sữa. Tuy nhiên bạn nên sử dụng điều độ không dùng quá mức vì trong thực phẩm này chứa nhiều axit, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Cần bổ sung các thực phẩm giàu đạm:

Việc bổ sung thực phẩm lấy lại sức khỏe cho mẹ sau khi sinh luôn là điều quan trọng nhất. Do đó các mẹ nên bổ sung vào thực đơn các thực phẩm giàu đạm và mang lại nhiều lợi ích cho sữa mẹ như: Thịt bò, thịt heo, thịt gà, trứng, sữa… hay các loại đậu: đậu nành, đậu đen, đậu xanh…..

Giờ đây các mẹ không còn phải thắc mắc về việc ăn gì cho sữa mẹ mát rồi nhỉ? Khi bạn muốn có một dòng sữa mát, và giàu dưỡng chất giúp trẻ phát triển tốt hãy vui lòng liên hệ ngay với Hệ thống Mẹ và Bé Cần Thơ để được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.