Làm sao để bảo quản sữa mẹ cho bé?

Làm sao để bảo quản sữa mẹ cho bé?

Làm sao để bảo quản sữa mẹ cho bé được an toàn và vệ sinh nhất, đảm bảo đầy đủ dưỡng chất, luôn là điều được các mẹ quan tâm.

Hiện nay nhu cầu công việc ngày càng cao, hầu hết các mẹ đều dùng cách bảo quản sữa mẹ để giúp cung cấp kịp thời cho bé mỗi khi mẹ vắng nhà. Tuy nhiên cách bảo quản sữa mẹ cho bé như thế nào để vừa an toàn, lại chất lượng giúp mang lại nguồn sữa đầy đủ dưỡng chất và các thành phần thiết yếu, quan trọng. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ hơn về vấn đề này nhé!

Làm sao để bảo quản sữa mẹ cho bé

Điều cần biết khi bảo quản sữa mẹ cho bé:

Để có thể bảo quản sữa mẹ tốt nhất, an toàn nhất bạn nên đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

Thời gian:

Phòng trên 260C: 1 tiếng

Phòng máy lạnh, nhiệt độ dưới 260C: 6 tiếng

Ngăn mát tủ lạnh: 48 tiếng

Ngăn đá tủ lạnh một cửa: 2 tuần

Ngăn đá tủ lạnh hai cửa: 4 tháng

Tủ đông lạnh chuyên dụng: 6 tháng

Dụng cụ bảo quản sữa:

Để việc bảo quản sữa được thực hiện an toàn và bảo đảm, người ta thường dùng bình, ly bằng thủy tinh hoặc nhựa không chứa BPA. Khi dùng sản phẩm vừa an toàn lại vừa có thể tái sử dụng được nhiều lần.

Ngoài ra có thể dùng túi trữ sữa chuyên dụng để đảm bảo cho việc bảo quản sữa được thực hiện tốt hơn.

Bên cạnh đó bạn nên chuẩn bị một cây bút để có thể ghi chú trên bình sữa, giúp việc bảo quản được cẩn thận và chu đáo.

   Mẹ đừng quên ghi ngày tháng lên vỏ túi để dễ kiểm soát hạn sử dụng của sữa.

Các cách bảo quản sữa mẹ cho bé:

  • Cách bảo quản sữa trong ngăn mát

Phụ thuộc vào lượng ml/lần của bé mà các mẹ hút sữa cho vào bình và để ngăn mát tủ lạnh. Nếu phần sữa thừa các mẹ nên cho bé bú lại trong vòng 1-2 tiếng, trường hợp vẫn còn thừa các mẹ nên bỏ đi và không được cất lại.

Khi bảo quản sữa trong ngăn mát, đến giờ bú các mẹ nên cho sữa vào lò vi sóng hoặc ngâm nước ấm 400C( không được dùng nước quá nóng hoặc nước sôi vì sẽ làm mất dinh dưỡng sữa) và sau đó lắc đều cho bé bú.

  • Bảo quản sữa trong ngăn đông tủ lạnh

Nếu trong một ngày lượng sữa mẹ hút ra nhiều hơn so với lượng bé bú thì nên ghi rõ ngày tháng và cất giữ trong ngăn đông tủ lạnh.

Các mẹ nên dùng túi bảo quản sữa đạt chuẩn để giúp quá trình bảo quản sữa được an toàn và hiệu quả hơn.

Sau một thời gian bảo quản các mẹ nên cho bé dùng, đầu tiên các mẹ hãy chuyển túi sữa từ ngăn đá xuống ngăn mát. Đến khi phần sữa tan thì cho ra bình và hâm với 400C trước khi cho bé bú ( phần sữa này chỉ dùng trong ngày).

Giờ đây các bạn đã biết cách bảo quản sữa mẹ cho bé như thế nào an toàn và hiệu quả rồi phải không? Khi bạn có nhu cầu muốn cho bé dùng sữa ngoài vừa an toàn và chất lượng tốt hãy đến ngay với: Mẹ và Bé Cần Thơ để được tư vấn và hỗ trợ chu đáo .Các bạn muốn tham khảo thêm thông tin cần thiết cho mẹ và bé hãy truy cập vào website: http://thegioisosinh.com/blogs/news để tham khảo những thông tin hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.