Kinh nghiệm tiêm ngừa cho bé

Kinh nghiệm tiêm ngừa cho bé

Tiêm ngừa cho bé là một điều kiện không thể thiếu trong quá sinh trưởng và phát triển chống lại các dịch bệnh tấn công  bé. Vậy kinh nghiệm tiêm ngừa cho bé như thế nào?

Biểu hiện sốt cao có thể lên 39-40 độ ở trẻ sau khi tiêm ngừa khiến các gia đình có con nhỏ và đặc biệt là các mẹ lo lắng và không yên tâm về chất lượng tiêm ngừa ở Việt Nam, tuy nhiên đó là biểu hiện thường tình sau khi tiêm ngừa các loại vacxin vào người bé và từ đó các mẹ có những phương pháp khác nhau tùy vào các kinh nghiệm tiêm ngừa cho bé mà các mẹ bỏ túi được.

Một số kinh nghiệm tiêm ngừa phổ biến dành cho bé

Danh mục tiêm phòng cho trẻ

Kinh nghiệm về một số bài thuốc tự nhiên giúp bé nhanh hạ sốt

  • Lá tía tố các mẹ nhai và ăn sau đó cho các con bú trước khi đi tiêm ngừa và còn đối với những bé không còn bú mẹ thì giã tía tô sống rồi hòa loãng một chút với nước ấm và cho bé uống cũng tốt.

  • Khoai tây là một bài thuốc cũng không hề kém lá tía tô giúp các bé giảm sưng tấy ở nơi tiêm ngừa, các mẹ có thể cắt 1 lát khoai tây và đắp 3-4 lần để giảm sưng tấy.
  • Lòng trắng trứng gà được các mẹ sử dụng bôi trực tiếp lên vết tiêm của bé nhiều lần xung quanh vết tiêm giúp các bé hạ sốt.
  • Đá lạnh là một phương pháp có thể chườm lên vùng da bé mới tiêm xong để giúp giảm đau cho bé, giúp giảm bớt đau nhức do tiêm ngừa.

Kinh nghiệm về một số cách hạ sốt thường được các mẹ áp dụng

Tiêm phòng cho trẻ nhỏ

  • Thuốc hạ sốt: uống thuốc hạ sốt giúp bé hạ sốt nhanh hơn đồng thời các mẹ nên cho bé nhà mình bú nhiều hơn và làm mát cơ thể của bé, tránh không để bé mang bỉm để thoáng mát hơn.
  • Miếng hạ sốt được bán rất nhiều ở các tiệm thuốc tây, dán miếng hạ sốt giúp các bé nhanh hạ sốt và tránh quấy khóc khi ngủ.
  • Dùng bông chứa cồn: bông chứa cồn được các bác sĩ và ý tá dán vào khi tiêm xong, các mẹ nên giữ thật lâu bông chứa cồn để tác dụng tốt cho bé.
  • Tránh tắm cho bé sau khi tiêm xong sẽ dễ nhiễm khuẩn ở nơi vừa tiêm do nguồn nước tắm gây ra.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe của các bé trước khi tiêm không được mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau tiêm xong.

Là một chuỗi cửa hàng các sản phẩm mẹ và bé ở Cần Thơ thì hứa hẹn sắp tới với chiến lược phát triển kinh doanh trong những năm sắp tới Mẹ và Bé Cần Thơ sẽ đẩy mạnh các hệ thông cửa hàng bao phủ khắp Đồng Bằng Sông Cửu Long, mang lại những sản phẩm tốt nhất cho Quý khách hàng. Mọi chi tiết quý khách hàng https://mevabemuasam.com để biết thêm các sản phẩm hữu ích của cửa hàng các bạn nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.