Có nên cho sữa mẹ vào cháo ?

Có nên cho sữa mẹ vào cháo ?

Có nên cho sữa mẹ vào cháo ?

Nhiều bà mẹ bỉm sữa vẫn thường hay truyền tai và chia sẻ với nhau về vấn đề có nên cho sữa mẹ vào cháo hay không

Chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh luôn là vấn đề được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Không chỉ cần có độ thơm ngon, hấp dẫn, bắt mắt, các món ăn cho trẻ còn phải đảm bảo giá trị dinh dưỡng nhất định. Nhiều người cho rằng, sữa mẹ là thức ăn bổ dưỡng nhất cho trẻ, vì thế thường hay kết hợp chế biến sữa mẹ với cháo và những món ăn khác cho trẻ. Vậy có nên cho sữa mẹ vào cháo hay không ?

Cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong giai đoạn đầu

Có nên cho sữa mẹ vào cháo hay không ?

Theo như ý kiến của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, việc cho sữa mẹ vào đồ ăn của trẻ để chế biến, đặc biệt là cháo, là cách chuẩn bị bữa ăn cho trẻ thiếu khoa học. Tuy sữa mẹ có giá trị dinh dưỡng cao và là thức ăn tốt nhất cho giai đoạn đầu đời của trẻ, nhưng sữa có thể bị mất chất hoặc biến chất trong quá trình đun sôi, chế biến và kết hợp với những món ăn khác.

Có nên cho sữa mẹ vào cháo hay không

Vì thế, thay vì kết hợp sữa mẹ với những món ăn khác, các bà mẹ chỉ nên vắt sữa và bảo quản trong hộp đựng, túi đựng vệ sinh, sau đó cho trẻ bú dần. Sữa mẹ vừa mới vắt ra và được sử dụng trong vòng 8 tiếng sẽ đảm bảo những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho bé, vì thế, mẹ nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong thời gian đầu

Sau thời gian 6 tháng đầu, mẹ có thể bắt đầu tập cho bé ăn dặm hoặc nấu cháo dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh việc nấu cháo với sữa mẹ.

Bài viết này hi vọng đã giúp bạn đọc giải quyết được thắc mắc có nên cho sữa mẹ vào cháo hay không. Để tham khảo thêm những bài viết có chủ đề liên quan, bạn đọc vui lòng truy cập website của Mẹ và bé : mevabemuasam.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.