Chị em có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không?

Chị em có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không?

Chị em có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không?

Nhiều chị em băn khoăn có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không? Bài viết sẽ giải đáp những thắc mắc của chị em liên quan đến vấn đề này.

Sữa mẹ chứa nguồn dinh dưỡng quý giá nhất cho trẻ nhỏ. Ngoài việc cho bé bú mẹ trực tiếp, nhiều chị em còn băn khoăn có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không? Bài viết dưới đây mời chị em cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.


Bột ăn dặm cho bé

Có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé yêu không?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu. Khi bước sang giai đoạn trên 6 tháng tuổi, bé bắt đầu được khuyến khích ăn dặm để làm quen với các loại thực phẩm khác tuy nhiên sữa mẹ vẫn là nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng chính cho các bé.

Những bà mẹ có con trong giai đoạn này thường thắc mắc có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ nếu bé không dùng hết sữa không. Việc pha sữa mẹ với bột ăn dặm không đúng cách có thể gây kết tủa, tạo ra hợp chất không cần thiết hoặc khó hấp thụ cho bé. Bên cạnh đó, khi cho bé ăn dặm, các mẹ nên cho bé ăn riêng từng loại thức ăn để bé dễ cảm nhận được hương vị của chúng và dễ làm quen hơn, thích thú hơn, hào hứng hơn.


Trường hợp có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ cho bé.

Có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ trong một số trường hợp như bé không chịu bú sữa hay nguồn sữa mẹ quá dồi dào, mẹ có thể tận dụng để pha bột nhưng phải thực hiện đúng cách. Các mẹ không nên đun nóng sữa mẹ để pha bột ăn dặm chế biến sẵn mà chỉ nên làm ấm sữa. Còn khi nấu bột gạo cho bé thì các mẹ nên để bột nguội còn khoảng 40 độ thì mới cho  sữa vào để tránh hiện tượng thay đổi chất dinh dưỡng quý giá trong sữa mẹ.

Có nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ nhưng chỉ trong một số trường hợp như trên và phải pha đúng cách. Tốt nhất vẫn là cho bé dùng riêng sữa mẹ và bột ăn dặm, điều này vừa tốt cho vị giác và tiêu hóa của bé vừa đảm bảo hơn về nguồn dinh dưỡng quý giá trong sữa mẹ mà không một loại thức ăn nào có thể thay thế được. Các mẹ có thể tham khảo các kinh nghiệm nuôi bé thú vị khác hoặc các loại bột ăn dặm tốt nhất cho bé tại website: mevabemuasam.com

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.