Cách chăm sóc bé khó ngủ

Cách chăm sóc bé khó ngủ

Khi các mẹ tìm đọc bài viết này hẳn các bé nhà mình đang trong tình trạng khó ngủ đúng không nào. Vậy cách chăm sóc bé khó ngủ để trẻ có giấc ngủ ngon.

Hiện nay chứng khó ngủ ở trẻ nhỏ rất phổ biến và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé cũng như hạnh phúc gia đình bạn, liệu có phương pháp chăm sóc bé khó ngủ để áp dụng cho bé nhà mình không? Cùng bài viết theo dõi và tìm ra nguyên nhân dẫn đến trẻ khó ngủ cũng như cách chăm sóc bé khó ngủ nhé!

Nguyên nhân dẫn đến trẻ khó ngủ

Nguyên nhân có thể do bé đang trong giai đoạn mọc răng, học bò nên các bé dễ bị hoạt động quá mức vào ban ngày. Một nguyên nhân khác có thể bé đang trong giai đoạn bỏ bú nên chưa quen với thói quen hiện tại. Hơn nữa sinh hoạt hàng ngày của bé bị đảo lộn khiến giờ ngủ của bé không hợp lí và mất khoa học điều đó khiến bé khó ngủ.

Bé mất ngủ và quấy khóc

Cách chăm sóc bé khó ngủ

Một số nghiên cứu cho rằng khi bé khó ngủ và bật dậy khóc lên thì các mẹ không nên đến gần và dỗ bé ngay lập tức, điều đó sẽ tạo nên thói quen dần cho bé về sau khi có mẹ ở bên ru bé các mẹ nên cần đợi một thời gian mới đến an ủi bé và điều này sẽ giúp bé biết cách tự “ru” mình.

Chăm sóc bé khó ngủ

Tắt đèn ngủ hoặc giảm ánh sáng đèn ngủ khi ru con ngủ

Khi các mẹ tắt đèn ngủ cho các bé trước khi ngủ sẽ tạo ra bóng tối giúp bé ngủ ngon hơn. Để đèn ngủ quá sáng thường xuyên sẽ gây rối loạn nhịp sinh học, ức chế hoạt động tế bào khiến bé hay trở mình, chậm phát triển.

Có chế độ sinh hoạt ngủ nghĩ hợp lí cho trẻ

  • Trung bình mỗi ngày bé sơ sinh sẽ ngủ từ 16-17 tiếng đồng hồ và chia thành những chu kỳ 3 tiếng một lần.
  • Khi lên 3 tháng tuổi, trẻ ngủ 15 tiếng/ngày và có sự thay đổi: giấc ngủ về đêm kéo dài hơn 7 tiếng liên tục và thời gian thức ban ngày nhiều hơn.

  • Trẻ 1 tuổi chỉ còn ngủ 13 tiếng/ngày và trẻ 3-5 tuổi ngủ 12 tiếng/ ngày.
  • Bên cạnh đó khi bé ngủ không nên nói chuyện quá lớn gây nên nhiễu loạn tiếng ồn khiến bé khó ngủ.

Bé ngủ ngon bên mẹ

Là một chuỗi cửa hàng các sản phẩm Mẹ và Bé ở Cần Thơ thì hứa hẹn sắp tới với chiến lược phát triển kinh doanh trong những năm sắp tới Mẹ và Bé Cần Thơ sẽ đẩy mạnh các hệ thống cửa hàng bao phủ khắp Đồng Bằng Sông Cửu Long, mang lại những sản phẩm tốt nhất cho Quý khách hàng. Mọi chi tiết quý khách hàng https://mevabemuasam.com/ để biết thêm các sản phẩm hữu ích mang lại giấc ngủ ngon cho bé cũng như các sản phẩm khác của cửa hàng các bạn nhé!


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.