Bí quyết cho sữa mẹ đặc

Bí quyết cho sữa mẹ đặc

Sữa mẹ là thực phẩm rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, do đó bí quyết cho sữa mẹ đặc là gì? luôn là điều mà các mẹ quan tâm.

Sữa mẹ rất tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chính vì điều đó mà hầu hết các mẹ đều muốn sở hữu nguồn sữa đặc thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí với các bạn bí quyết cho sữa mẹ đặc.

Bí quyết cho sữa mẹ đặc mà các bạn nên biết:

Cháo móng giò + đu đủ xanh:

Theo dân gian sự kết hợp của 2 loại thực phẩm này sẽ giúp lợi sữa mẹ, giúp sữa mẹ đặc hơn, cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé. Tuy nhiên không phải vì lợi ích này mà các mẹ chỉ tập trung vào nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và gây nên hiện tượng “béo phì” sau sinh.

Bí quyết cho sữa mẹ đặc

Rau ngót, rau lang, quả sung…:

Theo nhiều nghiên cứu thì những loại thực vật này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của các mẹ. Đặc biệt nó giúp sữa mẹ đặc hơn, cung cấp vitamin cần thiết và nhiều dưỡng chất khác giúp bé luôn phát triển tốt.

Chuối sứ:

Trong chuối có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé như: vitamin A, C,D,E,B1, B12, B6 và Ca, K, Mg, P, Fe …..Việc sử dụng sản phẩm này còn giúp mẹ lợi sữa, sữa đặc hơn và đặc biệt có thể chống táo bón, nhuận tràng.

Nước chè vằng:

Chè vằng từ xưa đến nay được biết đến rất nhiều vì nó mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời, và trong đó là giúp các mẹ sở hữu ngồn sữa dồi dào và đặc hơn.

Nước lá vối:

Việc sử dụng nước lá vối giúp mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời như: giải nhiệt, lợi tiểu và mát gan…. Ngoài ra nó còn giúp các mẹ lợi sữa và sữa đặc hơn.

Nước gạo lứt:

Gạo lứt còn nguyên vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất: Canxi, Sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri….. Việc dùng gạo lứt không chỉ cung cấp dưỡng chất giúp thanh lọc, giải độc cơ thể mà nó còn giúp các mẹ có thể sở hữu nguồn sữa thơm ngon, đặc và nhiều hơn.

Chế độ nghỉ ngơi sau khi sinh

Mẹ phải có chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý sau khi sinh để tăng cường chất lượng sữa. Sau thời kỳ mang thai và sinh em bé cơ thể người mẹ khá mệt mỏi và kiệt sức. Vì vậy mẹ cần có một chế độ nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý để hồi phục nhanh chóng. Cơ thể người mẹ có khỏe mạnh thì mới “kích thích” tuyến sữa tiết ra nhiều hơn. Đây cũng là một trong những đáp án cho câu hỏi “Làm thế nào để sữa mẹ đặc hơn?”. Bên cạnh đó, việc giữ cho tinh thần thoải mái sau khi sinh là vô cùng cần thiết.

Bỡi lẽ những bất ổn về tâm lý của mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của tuyến sữa. Có nhiều tình trạng bà mẹ bị tắt sữa vì những áp lực và căng thẳng sau sinh. Mẹ nên tham khao ý kiến bác sỹ để xây dựng một chế độ nghỉ ngơi và thư giãn khoa học nhất.

Cho bé bú đúng cách và thường xuyên

Cho bé bú thường xuyên và đúng cách sẽ cải thiện chất lượng sữa của mẹ. Một trong những nguyên nhân làm cho mẹ bị tắt sữa hoặc sữa loãng là do mẹ không cho trẻ bú thường xuyên và đúng cách. Theo cơ chế hoạt động tự nhiên tuyến sữa sẽ sản xuất và tiết ra nhiều sữa theo nhu cầu của bé.

Như vậy, việc cho bé bú đều đặn là cách tốt nhất để giúp mẹ duy trì nguồn sữa dồi dào và đặc hơn mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ cũng phải chú ý đến tư thế cho bé bú, bên cạnh việc cho bé bú đều cả hai bầu ngực. Thật tuyệt vời khi chứng kiến con yêu trưởng thành và lớn nhanh từ nguồn dinh dưỡng của mình phải không các mẹ.

Vận động nhẹ

Sau khi sinh, mẹ không nên vận động quá nhiều. Tuy nhiên những bài tập nhẹ và đúng cách sẽ mang đến cho mẹ một tinh thần thoải mái, giảm thiểu nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Bên cạnh đó việc vận động nhẹ nhàng cũng kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn.

Không sử dụng chất kích thích

Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… là một trong những nguyên nhân gây ức chế hoạt động của tuyến sữa. Bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng những bà mẹ trong thời kỳ cho con bú không nên sử dụng những chất này.

Trên đây là những bí quyết cho sữa mẹ đặc mà các bạn nên bỏ túi vì nó sẽ giúp bạn đạt được những điều mà bạn mong muốn. Khi bạn có nhu cầu biết rõ hơn về vấn đề này hãy vui lòng liên hệ với: Mẹ và bé Cần Thơ để được tư vấn và hỗ trợ. Các bạn muốn tham khảo thêm thông tin cần thiết cho mẹ và bé hãy truy cập vào website: http://mevabemuasam.com/blogs/news để tham khảo những thông tin hữu ích.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.