5 MÓN BỘT ĂN DẶM GIÀU DINH DƯỠNG CHO BÉ

5 MÓN BỘT ĂN DẶM GIÀU DINH DƯỠNG CHO BÉ

Khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm, nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên chế biến đồ ăn ngon cho con mình như thế nào cho khoa học và đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các mẹ công thức 5 món bột ăn dặm cho bé giàu dinh dưỡng, cho các bé những bữa ăn cực kỳ thích thú.

  • Lưu ý khi nấu bột ăn dặm cho bé.

Khi nấu bột ăn dặm cho bé, các mẹ cần đảm bảo cân bằng lượng chất dinh dưỡng gồm đủ 4 nhóm chất đó là bột đường, chất đạm, chất béo và rau, củ. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều một loại chất như quá nhiều đạm, quá nhiều rau. Các mẹ cũng không nên phối hợp quá nhiều loại thức ăn, chỉ nên cho trẻ ăn một loại đạm và một loại rau, củ trong một bữa ăn. Các mẹ có thể tham khảo công thức 5 món bột ăn dặm cho bé giàu dinh dưỡng dưới đây.

Sau đây là công thức 5 món bột ăn dặm cho bé giàu dinh dưỡng cũng như cân bằng lượng chất tốt nhất cho bé:

  • Bột ăn dặm từ cà rốt và cá: Các mẹ có thể sử dụng cá hồi, cá lóc hay cá chép lọc sạch xương; cà rốt nấu mềm, tán nhuyễn, sau đó cho bột gạo vào nấu chín, cho thêm chút dầu oliu.
  • Bột ăn dặm từ rau dền và thịt ngan: Các mẹ cắt thật nhuyễn rau dền, băm nhuyễn thịt ngan, sau đó xào thịt tới chín rồi cho thêm nước đun sôi. Sau đó cho rau dền và bột gạo vào khuấy đều, cho thêm chút dầu oliu.
  • Bột ăn dặm từ bí đỏ và tim gà: Các mẹ hấp chín bí đỏ và tán nhuyễn; băm nhuyễn tim gà và cho thêm nước vào đun sôi. Sau đó, cho bí đỏ và bột gạo vào nấu chín, cho thêm chút dầu oliu.
  • Bột ăn dặm từ bí xanh và thịt bò: Các mẹ luộc chín bí, tán nhuyễn. Thịt bò băm nhuyễn nấu cùng nước cho tới sôi rồi thả bí và bột gạo vào khuấy cho tới chín, cho thêm chút dầu oliu.
  • Bột ăn dặm từ khoai mỡ và tôm: Khoai mỡ nấu chín, tán nhuyễn, tôm cũng được băm nhuyễn. Nấu chín tôm sau đó thả khoai và bột gạo vào khuấy đều, cho thêm chút dầu oliu.

Bột ăn dặm cho bé giàu dinh dưỡng

Ngoài áp dụng công thức 5 món bột ăn dặm cho bé giàu dinh dưỡng như trên, nếu không có thời gian các mẹ cũng có thể sử dụng các loại bột ăn dặm công thức từ các thương hiệu nổi tiếng cũng rất đa dạng và đảm bảo. Các mẹ có thể tham khảo các loại bột ăn dặm công thức cho bé tại website: https://mevabemuasam.com/


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.