5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não của bé

5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não của bé

Dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cho trí não của bé phát triển tốt và toàn diện hơn. Các mẹ muốn con mình thông minh hơn nên tham khảo 5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não của bé.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định quan trọng của sự phát triển trí não, bởi vậy các mẹ không nên bỏ qua 5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não bé dưới đây để xây dựng chế độ ăn phù hợp dành cho bé yêu của mình nhé.

Thời gian phát triển nhanh nhất của não bộ trẻ trong 12 tháng đầu tiên cho tới khi 3 được 3 tuổi. Đến 5 tuổi, bộ não của bé đã đạt 90% kích thước não so với người lớn. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang mang thai  hoặc sau khi sinh cần phải chú ý bổ sung những dinh dưỡng tốt cho trí não bé.

5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não bé

  1. Protein

Protein có vai trò quantrọng cho hoạt động của não, đặc biệt là đối với trẻ em. Bởi nó ảnh hưởng tới kích thước và sự tăng trưởng của bộ não. Chúng là chất kiểm soát sự hưng phấn và kiểm soát các tế bào của não. Chất xám chủ yếu được tạo nên từ protein. Do đó các mẹ nên bổ sung dưỡng chất này từ thịt, trứng, cá, các loại đậu…trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

  1. DHA

DHA rất tốt cho não của bé

DHA là 1 loại axit béo omega 3 có trong não và võng mạc của bé. Nó tham gia và quá trình hình thành các khớp thần kinh não bộ, giúp hỗ trợ chức năng của bộ nhớ, cần thiết cho sự phát triển nhận thức và thị lực của trẻ. DHA có nhiều trong cá nước lạnh như: cá hồi, cà ngừ… tim, gan, sửa và những thực phẩm bổ sung khác.

  1. Choline

Chất dinh dưỡng này có thể tăng cường trí nhớ cùng với khả năng học tập suốt đời dành cho bé. Choline còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa khuyết tật ở những ông thần kinh, giúp thúc đẩy quá trình sản sinh của những tế bào thần kinh. Do đó dưỡng chất này có tác động lớn tới sự phát triển của não bé.

Các thực phẩm giàu Choline là: trứng, đậu nành, sữa, mầm lúa mì, đậu phồng, súp lơ, cải xoăn…

  1. Vitamin A

Vitamin A có nhiều trong rau xanh

Vitamin A cũng là chất dinh dưỡng tốt cho trí não bé bởi việc bổ sung loại vitamin này với liều lượng thấp có thể làm tăng nhẹ chỉ số IQ, giúp duy trì và phát triển thị lực của bé. Những thực phẩm giàu vitamin A đó là: rau có màu xanh đậm, lòng đỏ trứng, trái cây màu cam…

  1. Vitamin B6, B12

Vitamin B6 và vitamin B12 là dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ưng. Đây cũng là thành phần quan trọng giúp não sản sinh ra Serotonin có vai trò điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và trí nhớ. 2 loại vitamin này có nhiều trong sữa, ngũ cốc, lòng đỏ trứng, thịt…

Trên đây là 5 chất dinh dưỡng tốt cho trí não bé mẹ nên chú ý để bổ sung đầy đủ cả trong quá trình mang thai và sau khi sinh cho bé thông minh và phát triển toàn diện. Các bạn muốn tham khảo thêm thông tin cần thiết cho mẹ và bé hãy truy cập vào website: https://mevabemuasam.com/blogs/news để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.