3 bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ

3 bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ

Phụ nữ sinh mổ hiện nay thường chiếm tỉ lệ lớn do nhiều người làm việc trong môi trường văn phòng, ít vận động. Hãy tham khảo ngay 3 bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ ngay dưới đây.

Vượt cạn là quá trình khó khăn và gian nan của 2 mẹ con. Đối với những người sinh mổ có thể không phải chịu nhiều cơn đau như sinh thường nhưng quá trình phục hồi lại cần nhiều thời gian hơn. Nếu bạn sinh con bằng phương pháp này hãy tìm hiểu 3 bí quyết giúp bạn phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ dưới đây ngay nhé!

Phục hồi sau khi sinh là quý trình cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn. Các mẹ cần phải theo dõi vết mổ trong khoảng ít nhất 6 tuần để đảm bảo sức khỏe trước khi vận động hay làm việc nhà.

3 bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ

Ngoài việc kết hợp dùng thuốc giảm đau và khắc phục những vấn đề của cơ thể sau khi sinh bạn cần áp dụng những bí quyết dưới đây để phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ nhanh chóng nhé!

Đứng dậy đi lại sớm

Nên đứng dậy đi lại càng sớm càng tốt

Cảm giác đau nhức sau khi sinh mổ cùng với việc truyền thuốc khiến bạn chỉ muốn nằm yên trên giường. Tuy nhiên điều này không tốt chút nào. Việc ngồi dậy và đi lại sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ là rất tốt. Mặc dù đứng dậy vận động sau khi mổ là cực kỳ đau đớn nhưng nó sẽ khiến tiến trình phục hồi sức khỏe của mẹ diễn ra nhanh hơn.

► Tập bước lên các cầu thang

Tập bước cầu thang giúp giảm đau

Một trong những bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ đó là tập bước lên các cầu thang, việc này giúp bạn nhanh chóng phục hồi. Khi lên cầu thang mẹ thử quay lưng lại rồi từ từ đi lên, chúng sẽ giúp cho những cơ bụng đỡ đau hơn.

Luôn làm bạn với gối

Sử dụng gối mọi lúc, mọi nơi

Luôn ôm gối khi cười hoặc ho cũng giúp bạn hạn chế được những chuyển động của cơ bụng, từ đó giúp bạn giảm đau hơn. Ngoài ra, việc chèn gối xung quanh khi ngủ cũng giúp bạn hạn chế được vết thương va chạm vào vật cứng khi trở mình.

Bạn có thể đặt 1 chiếc gối lên bụng để giảm đau lúc ho và lúc ngáp cũng khá hiệu quả. Khi cho bé bú bạn cũng có thể dùng gối để kê giúp bé ở gần ti mẹ hơn.

Với 3 bí quyết phục hồi sức khỏe sau khi sinh mổ bạn có thể nhanh chóng sở hữu sức khỏe lúc trước khi sinh. Để tìm hiểu những thông tin cần thiết và hữu ích cho cả mẹ và bé các bạn đừng quên truy cập vào trang web: https://mevabemuasam.com/ nhé!





← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.